Đặc Sản Ngon

Đặc sản ngon ba miền chuyên cung cấp các sản phẩm hạt đười ươi, tỏi lý sơn, hạt é, hạt chia, rong sụn....

Tỏi Lý Sơn

Giới thiệu tỏi lý sơn

  •     Đảo Lý Sơn nằm ở đâu ?
        Huyện đảo Lý Sơn là một huyện đảo trực thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Cách đất liền hơn 18 hải lí. Được hình thành từ quá trình phun trào của núi lửa từ hàng triệu năm trước. Ngành nghề của người dân Lý Sơn vẫn là đánh bắt và trồng hành tỏi. Nổi tiếng nhất vẫn là thương hiệu tỏi Lý Sơn.
Toi dao ly son quang ngai
Hình ảnh : Trồng tỏi lý sơn ở huyện đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi
  •     Cách người dân trồng tỏi Lý Sơn?
        Đất trồng tỏi tại Lý Sơn được người dân pha trộn giữa đất đỏ của núi lửa và đất cát mịn ven biển theo một tỉ lệ bí mật của chính người dân tại địa phương. Với lượng đất đó cũng chỉ dùng 1 hoặc a 2 vụ là phải thay hoàn toàn phần đất trong ruộng để tránh sụt giảm về chất lượng tỏi. Cũng chính mức độ dinh dưỡng và tự nhiên của đất núi lửa và cát biển nên người dân trồng tỏi Lý Sơn không dùng bất kì một lại phân bón hay thuốc bảo vệ thực vật nào.
Trong toi ly son
Hình ảnh : Chuẩn bị đất trước khi trồng tỏi lý sơn
  •    Cách phân biệt tỏi Lý Sơn
        Tỏi Trung Quốc: Củ rất to, vỏ ngoài màu trắng hơi vàng, dễ bóc. Khi bóc ra thì tỏi Trung Quốc có ít tép và tép khá to; Tỏi Trung Quốc thường có vị hăng, the, ít thơm.
        Tỏi Việt Nam: Thường có củ nhỏ, nhiều tép và tép nhỏ vỏ ngoài màu trắng hoặc nâu tím, khó bóc. Tỏi ta có vị the, có mùi thơm, vị cay nồng đặc trưng.

        Tỏi Lý Sơn có màu trắng, không có màu vàng, Tép tỏi không to và bóng như tỏi Trung Quốc, Tỏi Lý Sơn ăn có mùi thơm dễ chịu, vị ngọt, ít cay và nồng hơn so với tỏi được trồng ở Khánh Hòa hay Phan Thiết vì
tỏi Lý Sơn được trồng ở ngoài đảo, bốn bề là biển cả, nguồn nước là mạch nước ngầm dưới lòng đất, cát là những hạt được bào mòn từ rặng san hô biển, lòng đất là lớp đất đỏ bazan được hình thành do quá trình hoạt động của ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động cách đây hàng trăm năm.
Phân biệt tỏi lý sơn và tỏi trung quốc

Hình ảnh : Hướng dẫn phân biệt tỏi lý sơn và các loại tỏi khác
  • Tỏi lý sơn có tác dụng gì ? Tỏi lý sơn chữa trị bệnh gì
        Tác dụng Tỏi Lý Sơn là một dược liệu quý chống lại quá trình lão hóa. Những hợp chất quý có trong tỏi cũng được dân gian sử dụng như một bài thuốc chữa bệnh hiệu quả. Cũng là một đặc sản tiến vua của người dân Lý Sơn từ đời xưa.

Các món ăn, nước chấm chế biến cũng như kết hợp với tỏi lý sơn chính hiệu cho ra một mùi vị rất thơm, ngon. Khác xa với tỏi các vùng miền khác.
  • Hướng dẫn dùng, sử dụng, bảo quản tỏi lý sơn
        Ăn tỏi tươi: sử dụng cho bữa ăn hằng ngày, gia vị trong nước mắm chấm. Tuy nhiên chỉ sử dụng khoảng 2 tép tỏi/người/ ngày.
    
        Tỏi ngâm dấm, ngâm đường: Tỏi ngâm dấm cho hiệu quả cao gấp 4 lần so với tỏi ăn sống hay ngâm nước, lấy 100g tỏi mồ côi ngâm trong 200 ml dấm gạo và ngâm trong vòng khoảng 30 ngày. Tỏi sẽ có vị thơm chua cay.

        Tỏi ngâm đường, đầu tiên ngâm tỏi vào nước tỏng vòng 7 ngày, sau đó ngâm muối khoảng 30 phút để hút nước, rồi đem ngâm với đường cát khoảng 30 ngày nữa là có thể sử dụng. Tỏi ngâm đường cho vị mặn mặn ngọt ngọt như món dầm. Ăn vặt cũng rất lạ miệng.
Ngoài ra Tỏi lý sơn chính hiệu có thể chế biến các món ăn có tính chất trị bệnh rất cao.

Gỏi tỏi lý sơn
Hình ảnh: Món gỏi tỏi Lý Sơn
  • Một số bài thuốc từ tỏi lý sơn Quảng Ngãi như sau :
        Bài 1: Tỏi 30 g, chim bồ câu 1 con. Chim bồ câu làm thịt, bỏ lông và nội tạng, rửa sạch cho vào bát cùng với tỏi đã bóc vỏ, cho đủ gia vị, chế thêm một chút rượu vang và nước trắng rồi đem hấp cách thủy, ăn nóng. Công dụng: bổ khí dưỡng huyết, ích tủy sinh tinh.

        Bài 2: Tỏi 50 g, thịt dê nạc 250 g. Thịt dê rửa sạch, thái miếng, ướp gia vị, tỏi bóc vỏ đập giập. Cho dầu thực vật vào chảo đun cho nóng già, bỏ thịt dê vào xào chín tái, bỏ tỏi và các gia vị vừa đủ đun thêm một lát là được, ăn nóng. Công dụng: ôn thận tráng dương, bổ khí sinh tinh.

        Bài 3: Tỏi 30 g, thịt yếm ba ba 250 g. Thịt yếm ba ba rửa sạch, cắt thành miếng bỏ vào đun sôi vài lần, vớt ra rồi đem rán qua, tỏi bóc bỏ vỏ, cho vào chảo rán qua cho có màu vàng non, tiếp đó cho thịt ba ba vào xào, chế thêm các gia vị như gừng, hành, muối, đường, một chút rượu và nước vừa đủ, dùng lửa nhỏ ninh trong 30 phút là được. Công dụng: tư âm bổ thận.

        Bài 4 Trà tỏi: Lấy 25 g tỏi bóc vỏ, giã nát rồi đem ngâm với 100 ml rượu trắng, bịt kín miệng bình, để chỗ thoáng mát, sau 7 ngày là có thể dùng được, mỗi ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 25-30 ml.
  • Bảo quản tỏi lý sơn Quảng ngãi
        Nên mua loại tỏi đã được phơi thật khô, để nơi thoán mát, không nên sử dụng các tép tỏi đã lên mộng…
  • Tỏi lý sơn mua bán ở đâu ?
        Chúng tôi đặc sản ngon là đơn trị trực tiếp phân phổi sản phẩm tỏi lý sơn ra thị trường với lời cam kêt 100% về chất lượng sản phẩm cũng như sự đảm bảo về xuất xứ tỏi. Nếu bất kỳ sản phẩm tới tay người dùng không đúng tỏi lý sơn, tỏi bị trộn lẫn các tỏi nơi khác, cũng như tỏi không như giới thiệu chúng tôi sẽ đền bù gấp 10 lần giá trị sản phẩm.
        Đặc sản ngon chuyên cung cấp tỏi lý sơn cho các đại lý mua bán tỏi lý sơn ở Hà Nội, tỏi lý sơn Đà Nẵng, hay cung cấp tới tận tay người dùng tỏi lý sơn tphcm ( Hồ Chí Minh) cũng như phân phối toàn quốc cho các đại lý.

Toi ly son
Hình ảnh : Sản phẩm tỏi lý sơn cung cấp bởi Đặc Sản Ngon tại tphcm, hà nội...
  • Giá tỏi lý sơn bao nhiêu qua các năm 2013 2012 2014 2015
        Giá tỏi lý sơn qua các năm biến động tăng lên từng năm, vì mặt hàng này ngày còn nhiều nơi biết đến và hiểu được giá trị của nó.

Tuy nhiên với vai trò là nơi cung cấp sỉ lẽ tận gốc tỏi lý sơn chính hiệu chúng tôi cam kết mang đến khách hàng sản phẩm tốt chất lượng giá cả hợp lý nhất.
Hiện tại chúng tôi cung cấp tất cả các loại tỏi lý sơn : tỏi cô đơn lý sơn, tỏi đen mồ côi lý sơn, tỏi thường lý sơn
  • Giá tỏi lý sơn như sau :
        Giá Tỏi lý sơn loại đặc biệt : 110.000/kg ( loại này củ tỏi to đẹp, được chọn lựa, chất lượng hảo hạng )
        Giá Tỏi lý sơn loại 1: 100.000/kg ( Tỏi loại này cũng to đẹp, là những củ tỏi được chọn lựa)

        Giá Tỏi lý sơn loại 2: 80.000/kg ( Tuy là loại 2 nhưng không phải là loại nhỏ, loại trung bình, cam kết 100% chất lượng )
  • Liên hệ :

        Chi nhánh 1: 25C Nguyễn Ảnh Thủ P.Trung Mỹ Tây Q.12 TP Hồ Chí Minh
        Chi nhánh 2: 19 đường Giải Phóng P. 4 QuậnTân Bình TP Hồ Chí Minh
        Điện thoại : 0167.455.9829 - 0127.27.789.27 - Skype: viet_hung2512 

       Cam kết 100% sản phẩm Tỏi Lý Sơn Quảng Ngãi, Giao hàng toàn quốc, free ship Tp Hồ Chí Minh

Cách đồng tỏi lý sơn
Hình ảnh: Toàn cảnh cách đồng tỏi Lý Sơn

 

dacsanngon.hatenablog.com