Đặc Sản Ngon

Đặc sản ngon ba miền chuyên cung cấp các sản phẩm hạt đười ươi, tỏi lý sơn, hạt é, hạt chia, rong sụn....

Hạt đười ươi và và Tác dụng trị gai cột sống kỳ diệu của nó!

Hạt đười ươi tên gọi trong một số sách Y học là bàng đại.  trái ươi là trái của một loại cây gỗ lớn ở vùng Quảng Nam và Tây Nguyên. Cây ươi bay thân gỗ cao 25–35 m, cho hột khi cây trưởng thành sau  5-7 năm. quả ươi khô có kích thước bằng đầu ngón tay người lớn, có màu vàng ngà  y như màu  bạc sỉu và da nhăn nheo.

 Khi tới mùa bà còn thường lên rừng lượm những đười ươi chín bay xuống, loại này thường gọi là trái ươi bay, loại này chất lượng cao nhất vì hạt đã già, chín trên cây và tự rụng có màu vàng vàng quả căng bóng. Còn loại thứ 2 là bà còn dùng những dụng cụ để hái cây cho hạt đười ươi rớt xuống sau đó đêm phơi khô, loại này thường gọi là đười ươi  xồ nó cũng chất lượng gần giống loại hạt ươi bay, còn loại cuối cùng là } bà còn cưa cả cành cây xuống và hái cả quả đười ươi già lẫn quả đười ươi non rồi cũng mang đi phơi khô, loại này là đười ươi loại 3, trái nó màu xanh hoặc thâm đen, chất lượng không bằng 2 loại trên.

Công dụng chữa trị bệnh của trái đười ươi
Hạt đười ươi được dân gian dùng làm nước giải khát bằng cách ngâm hạt  đười ươi vào nước cho nở ra, thường kèm với hot e sẽ rất ngon, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, chữa ho khan,…và công dụng đặc biệt của trái lười ươi là điều trị khỏi bệnh gai cột sống, cũng như thóa hóa khớp.

>> Xem thêm các bài thuốc : tác dụng chữa bệnh của hạt đười ươi